บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort เกาะสมุย (Koh Samui)

t28c2187

เกาะสมุย (Koh Samui) สมัยก่อนก่อนที่จะกลายเป็นเกาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นอชอบปาร์ตี้ ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Fullmoon ที่อยู่ไม่ไกลจาก Samui
เกาะสมุยเคยเป็นเมืองที่ถ่อมตัว แอบอยู่เงียบๆ ท่ามกลางหมู่เกาะสุรินทร์ ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี รอให้ผู้แสวงหาความสงบ สายลม เสียงคลื่น (สายคลื่น เสียงลม?) มาพบเจอด้วยตัวเอง

unadjustednonraw_thumb_a0

การเดินทางมาเกาะสมุยอาจจะมองว่าเป็นเรื่องยากพอสมควรสำหรับหลายๆท่าน แต่รอบนี้พวกเราทีมงาน กินเที่ยว Kinteaw.com ได้ลองใช้บริการ Thai Smile ซึ่งขายตั๋วเครื่องบิน พร้อม เรือเฟอร์รี่และรถบัสครับ จ่ายที่เดียวจบ^^

Bus to Koh Samui

Bus To Donsak

เราเดินทางด้วยบริการแบบ Inclusive กับ Thai smile รถบัส เรือ เครื่องบิน พร้อม เบ็ดเสร็จ ไปกลับคนละ 5000 บาทไม่เกินนี้ครับ ปล.จองล่วงหน้านานๆนะ^^

เกาะสมุย Ferry
บ้านทะเลรีสอร์ท
เป็น
รีสอร์ท สไตล์ บังกะโล Bungalow ที่เกิดขึ้นมาภายหลังความเจริญเข้ามาสู่สมุย แต่ด้วยความรักในเสน่ห์ของความเป็นสมุย ที่นี่ยังคงส่งต่อความอบอุ่น ความสงบ และผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือนได้อย่างเต็มที่ จนแทบลืมไปเลยว่า สมุยในมุมอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์รู้จักเป็นอย่างไร

Baan Talay Resort

บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort เล่าเรื่องในมุมเก่าให้คนมาใหม่ได้สัมผัส มีทั้งชายหาดส่วนตัวหน้ารีสอร์ท มีมุมจิบกาแฟ ที่เปิดให้เราได้ละเลียดกาแฟสดรสชาติเยี่ยม จิบกาแฟไป พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ตั้งแต่ 07:00 โมงเช้า^^

บ้านทะเลรีสอร์ท เกาะสมุย

นั่งเล่น ชมทะเล หน้าบ้าน  ปกติเวลาไปเที่ยวพักผ่อน บางทีวิ่งขึ้นจากสระว่ายน้ำ หรือทะเล เราก็ต้องการนั่งเล่นกับเพื่อน

ผมนี่มามองทะเลทุกเช้า วันแรกก็แต่งกายเรียบร้อย แต่ด้วยความเป็นกันเอง และ อาจจะเป็นเพราะลูกค้าต่างชาติ เขาไม่ได้กังวลเรื่องการแต่งตัวอะไรมาก ซึ่งทางรีสอร์ทก็เข้าใจ  วันที่ 2 ผมตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น ไปจิบกาแฟแบบหัวยุ่ง ๆ ฟูๆ เหมือนเราอยู่บ้านของเราเอง  สบายดีนะครับ^^

ชายหาดบ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort มีเตียงผ้าใบแน่นหนาเหมาะสำหรับการรับแสงอาทิตย์อ่อนๆ ยามรุ่งอรุณ วางเรียงรายอยู่ท่ามกลางชายหาดที่เม็ดทรายละเอียดนุ่มเท้า เมื่อก้าวเท้าย่างไปแต่ละก้าว รู้สึกได้ถึงความเบาสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เจ้าถิ่นเป็นสุนัขที่รับแขกน่าดูวิ่งเลาะหาดมาแต่เช้า มานั่งเล่นนอนเล่นอยู่ใกล้ๆ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแขกผู้มาเยือนจากรีสอร์ทได้อย่างเป็นธรรมชาติ

บ้านทะเลรีสอร์ท เกาะสมุย

เราอยากให้แขกที่มาพัก “ได้พักผ่อนจริงๆ”  เพราะเอกลักษณ์ที่แท้จริงของ สมุยคือธรรมชาติที่นับวันจะหาได้ยากแล้ว บรรยากาศดีๆ มีภูเขา มีต้นไม้ ชายหาด มีทะเล มีเรื่องราวของความเคลื่อนไหวของชีวิตหลากหลาย ในความสงบเรียบง่ายและถ่อมตนของสมุย เราอยากให้แขกผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงสิ่งนั้น เหมือนที่เราตั้งใจตั้งแต่แรก เพราะเราหลงรักสมุยแบบนั้น เราก็เลยอยากแชร์บรรยากาศและเรื่องราวดีๆ ให้กับคนอื่นๆ ด้วย

ในส่วนของห้องพัก บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort ทางรีสอร์ทตกแต่งกันง่ายๆ เราเริ่มต้นกับทีมงานออกแบบที่ทำงานด้วยกันมานาน หลายโครงการ โจทย์ที่เราให้ไปคือ ต้องหลับสบายเหมือนเตียงนอนที่บ้าน แต่ก็ต้องพร้อมจะปล่อยให้เราออกมาจากห้อง ได้พบเจอธรรมชาติของเกาะสมุย

unadjustednonraw_thumb_138

ทาง บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort จึงได้จัดเตียงแบบที่เรียบๆ ง่ายๆ มีความเป็นธรรมชาติ และหลับสบายทุกๆ วัน เพื่อให้พร้อมสำหรับการออกไปทำความรู้จักสมุยในวันรุ่งขึ้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ห้องพักของที่นี่มีครบทุกอย่าง แขกต้องรู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้านห้องนอนของแขกเราลองนอนดูเองแล้วว่าต้องนอนสบาย เครื่องนอนทุกอย่างเขาเลือกเองมาได้ลงตัวมาก

unadjustednonraw_thumb_13d

ถ้าเบื่อๆ ก็นอนเล่น แต่ถ้าเบื่อนอนเล่นก็ออกไปนอนริมทะเล ที่ร้านอาหารของ บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมง ถึง 4 ทุ่ม(เช็คก่อนนะ) หากว่าเป็นลูกค้าที่ชอบประสบการณ์สนุกๆ  ทั่วทั้งเกาะสมุย มีเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทที่สามารถแนะนำกิจกรรมสนุกๆ ได้ตั้งแต่ แค่เหงื่อซึมๆ ไปจนถึง Extreme ปลุกให้ Adrenaline สูบฉีด ที่เกาะสมุยมีหมด แต่พอแขกกลับเข้ามา เขาต้องได้รู้สึกถึง นี่แหละ กลับมาบ้าน ได้พักผ่อน ได้ผ่อนคลาย

unadjustednonraw_thumb_d7

อาหารเช้าที่ บ้านทะเลรีสอร์ท Baan Talay Resort เป็น line buffet ที่หลายหลาย มีทั้งอาหารไทยที่เราภูมิใจนำเสนอมาก เพราะว่าสมุยคือเมืองไทย สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว ถ้าเขามาแล้วรู้จักสมุย ก็ต้องรู้จักอาหารไทยด้วย ที่นี่เขาเน้นทำสดใหม่ สั่งได้ และก็ต้องมีเตรียมไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ลูกค้าที่มีกิจกรรมที่เร่งรีบในระหว่างวัน สามารถมีเวลาทานอาหารเพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกไปข้างนอก

15123051_927941497343149_6294100052015683850_o
15016348_927941454009820_3342054182844551584_o

ด้วยความที่เราคิดว่าระหว่างวันอาจจะไม่สะดวกหาอาหารอร่อยๆ ทาน  มื้อเช้าเป็นมื้อที่พวกเราตั้งใจมาก แรกๆ เมนูไม่ได้เยอะอย่างที่เป็นในทุกวันนี้ แต่เราก็สะสมคำแนะนำ และทดลองปรุงอาหารสูตรต่างๆ  มานำเสนอ แล้วดูว่าลูกค้าส่วนใหญ่ ชอบอาหารแนวไหน รายการไหนที่มาใหม่เราก็จะ display นำเสนอให้ลูกค้าได้ทดลองชิม ทดลองรู้จักความอร่อยแบบของไทย แต่ก็ทิ้งไลน์อาหาร basic ไม่ได้ เพราะแขกบางท่านอาจจะเป็นคนธาตุอ่อน ไม่สามารถทานอาหารแปลกๆ ได้ ดังนั้น แม้จะเป็น ไลน์อาหารแบบ basic เราก็จะพิถีพิถันที่วัตถุดิบและการปรุงให้ลูกค้าแบบสดใหม่ “ถ้าลูกค้ากลับมาดึก ตื่นไม่ทัน 10 โมงเช้า ร้านอาหารของเราก็มี A La Carte ให้สั่งได้ทั้งวัน

การบริการ

เรื่องการบริการที่นี่ เราได้รับ feedback ค่อนข้างดี ในเรื่องของความเป็นมิตรของพนักงาน ที่นี่เราเริ่มต้นกันมาแบบเรียบง่าย ทีมทำงานส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ส่วนงานบริการก็มีมาตรฐานสากล เราค่อยๆ เรียนรู้ และปรับการทำงานให้สองส่วนนี้ผสมกลมกลืนกันได้ เรียกว่าดีทีเดียว บริการที่เป็นมิตรแบบคนสมุย  กลิ่นอายความสดใส เป็นกันเองแบบคนพื้นที่ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขาสามารถสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของสมุยได้ ขณะเดียวกันมาตราฐานการบริการ สายตาที่ว่องไว การตัดสินใจที่รวดเร็ว ร่างกายที่กระฉับกระเฉง มารยาทที่ดี การพูดจากับแขกให้เรียบร้อย เป็นสิ่งที่เราสอดแทรกเข้าไปตลอดเวลา แน่นอนว่า เราอยากให้บริการดี แต่ส่วนตัวแล้วไม่ชอบบริการแบบหุ่นยนต์แบบที่อื่นที่เคยไปพักมา^^

เด่วติดตามที่พักคืนที่สองของเราบนเกาะสมุยต่อนะครับ
ทีมงาน Kinteaw.com

You must be logged in to post a comment Login