“เขาใหญ่”อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของพี่น้องชาวไทยจ้า

khao_yai-300x199

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ผมว่าเด็กเมืองกรุงฯหลายๆคนคงไม่พลาดอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งนี้เป็นแน่แท้ครับ เพราะว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวกรุงและประชาชนในจังหวัดใกล้เคียง และเป็นอุทยานแห่งชาติที่เพรียบพร้อมไปด้วยความสมบูรณ์ของป่าเขาและสัตว์ต่างๆ ที่สำคัญระยะทางในการเดินทางนั้น..โอ้ไม่ไกลแถมเดินทางแสนจะสะดวกมากๆๆ จริงๆครับ อิอิ

ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวหรือจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ผมแวะไปมาเองนะครับก็มีดังนี้ครับ
น้ำตกเหวนรก
เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสูงที่สุด อยู่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านหน้าผาชั้นนี้จะพุ่งไหลลงสู่หน้าผาชั้นที่ 2 และ 3 ที่อยู่ถัดลงไปใกล้ ๆ กันในลักษณะการไหลตก 90 องศา รวมความสูงไม่ต่ำกว่า 150 เมตร เป็นสายน้ำที่ไหลทะลักไปสู่หุบเหวเบื้องล่าง ในฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมากจนดูน่ากลัว
จุดชมทิวทัศน์เขาเขียว (ผาเดียวดาย)
ผาเดียวดาย นับเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามน่าชม มีลักษณะคล้ายผานกเค้าที่ภูกระดึง จะมองเห็นภูเขาร่มขวางอยู่เป็นแนวยาวและทิวทัศน์ที่สวยงามด้านจังหวัดปราจีนบุรี ตอนเช้าตรู่จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเป็นดวงกลมสีแดงเหนือสันเขาร่มที่สวยงาม

น้ำตกผากล้วยไม้
“เป็นน้ำตกขนาดกลางที่อยู่ในห้วยลำตะคองเช่นเดียวกัน ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่ ประมาณ 7 กิโลเมตร สามารถเข้าถึงได้โดยทางรถยนต์และทางเดินเท้า ทางเดินเริ่มจากจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร โดยเดินเลียบไปตามห้วยลำตะคองที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ใหญ่ร่มครึ้ม มีโอกาสพบนกหลายชนิด เช่น นกกางเขนน้ำหลังเทา นกกะรางคอดำ นกปรอดโอ่งเมืองเหนือ ฯลฯ น้ำตกผากล้วยไม้มีลักษณะเป็นหน้าผาลดหลั่นกันลงมา สูงประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างมาก เหมาะสำหรับเล่นน้ำ ตามหน้าผาและคบไม้บริเวณน้ำตกพบกล้วยไม้นานาชนิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก กล้วยไม้ที่โดดเด่นที่สุด คือ หวายแดง ที่จะออกดอกสีแดงเป็นช่อยาวในช่วงหน้าร้อน” ข้อมูลโดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นะครับ

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ก็อย่างที่ผมบอกว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วยระยะทางแค่ 200 กิโลเมตร นิดๆ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมรทางเลือก 2 เส้นทางนะครับ ทางแรกแยกจากถนนมิตรภาพตรง กม.56 แล้วให้วิ่งไปทางถนนธนะรัชต์ประมาณ 23 กม. ส่วนเส้นทางที่สอง จากกรุงเทพฯ-แยกหินกอง แล้ววิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 33 (นครนายก-ปราจีนบุรี) พอเราถึงสี่แยกเนินหอมก็ใช้ทางหลวง 3077 ไปถึงเขาใหญ่ครับ

ที่พักและจุดกางเต้นนอนครับ
บ้านพักให้บริการนักท่องเที่ยว บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ โซนทิวทัศน์ (โซนที่ 2) อยู่บนเนินเขา มีบ้านพักให้บริการ 6 หลัง มี โซนธนะรัตน์ (โซนที่ 4) อยู่บนเนินเขา มีบ้านพักให้บริการ 7 หลัง แยกให้บริการสำรองที่พักเป็นหลัง จำนวน 4 หลัง และสำรองที่พักเป็นห้อง จำนวน 3 หลัง, โซนศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (โซนที่ 1) มีบ้านพักให้บริการ จำนวน 9 หลัง

ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เป็นลานกางเต็นท์แห่งแรกของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 800 คน การสำรองพื้นที่กางเต็นท์ หรือเต็นท์สามารถจองด้วยตนเองผ่านทางอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ของกรม

เพื่อนๆสามารถจองบ้านพักและจุดกางเต้นรวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆออนไลน์ได้ที่ จองที่พักเขาใหญ่
ข้อมูลอื่นๆโทรตรงได้เลยครับที่ 0 2561 0777 ต่อ 1743, 1744

3 Comments

1. เหยื่อปลอม

February 22, 2011 at 4:13 am

ได้ความรู้และข้อมูลดี ๆ เพิ่มเยอะเลย อย่างนี้ต้องขอไปเผยแพร่ต่อแล้ว ขอบคุณมาก ๆ น่ะค่ะ

2. ที่ดินเขาใหญ่

May 24, 2011 at 3:33 pm

ขอบคุณมากๆ นะครับ สำหรับเนื้อหาดีๆ มีประโยชน์

3. Hotel in Thailand

May 24, 2011 at 5:44 pm

Excellent post!! I really like your site!!

You must be logged in to post a comment Login